ผีเสื้อหน้าคนโผล่สวนลำไยสาวกำแพงเพชร เชื่อหาดูยากแล้ว

ผีเสื้อหน้าคน
ตื่น! ผีเสื้อหน้าคนโผล่สวนลำไยสาวกำแพงเพชร เชื่อหาดูยากแล้ว
เลขเด็ดงวดนี้ พบผีเสื้อหน้าคนโผล่สวนลำไยสาวโกสัมพีนคร เจ้าของจับมาเลี้ยงไว้ เชื่อหาดูยาก หลังชาวสวนส่วนใหญ่พ่นยาฆ่าแมลงจนเสี่ยงสูญพันธุ์

        วันนี้ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.เพชรชมพู อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร ว่าพบผีเสื้อประหลาดมีลวดล้ายหน้าคนบนตัวผีเสื้อ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ นางพัตรา คำเมฆ อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 93/1 หมู่ที่ 9 ต.เพชรชมพู นำกล่องพลาสติกสีขาวโปร่งสำหรับใส่ผลไม้ออกมาให้ผู้สื่อข่าวดู

        เมื่อเปิดฝากล่องพบผีเสื้อลำตัวมีสีดำ สลับน้ำตาล และสีเทา ยาวประมาณ 5 เซนติเมตร บริเวณส่วนหัวมีหนวดงอกออกมา ทางด้านซ้าย และขวา 2 เส้น มี 6 ขา เลยส่วนหัวไปมีสีขาวเป็นลายเส้น มีลวดลายคล้ายใบหน้าคน สร้างความแปลกประหลาดใจให้ผู้พบเห็น

        นางพัตรา เปิดเผยว่า ขณะเดินตรวจดูผลลำไยว่าสุกหรือยัง ได้พบผีเสื้อตัวนี้เกาะใบลำไยในสวนหลังบ้าน เห็นว่ามีลักษณะคล้ายหน้าคน ดูประหลาดดี จึงเก็บมาเลี้ยง และถ่ายรูปเก็บไว้ดู พร้อมกับนำลำไยมาแกะให้กินเป็นอาหาร และยังสังเกตว่า กลางวันผีเสื้อจะไม่สนใจ แต่กลางคืนตาผีเสื้อจะมีสีแดง และใช้ปากดูดน้ำหวานจากเนื้อลำไย

        “เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ตนเองเคยดูข่าวเกี่ยวกับผีเสื้อ ซึ่งมีลักษณะคล้ายผีเสื้อตัวนี้เป็นจำพวกผีเสื้อกลางคืน หลังจากพบผีเสื้อตัวนี้ยังไม่ได้บอกเพื่อนบ้าน แต่หลังจากนี้หากใครสนใจมาขอชมได้ เพราะเชื่อว่าหาดูได้ยาก” นางพัตรากล่าว และว่า ปัจจุบันพบว่ามีการใช้ยาฆ่าแมลงฉีดพ่นในสวนผลไม้กันมาก อาจทำให้ผีเสื้อเหล่านี้สูญพันธุ์ได้.


ที่มา.. manager

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น